Tin tức
Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới về những dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách chỉnh nồi xe máy một cách hiệu quả nhất trong mỗi trường hợp khác nhau để bạn có thể khắc phục cho xe máy của mình một cách tốt nhất.
Bố nối xe máy hay còn gọi là lá côn của xe. Đây là bộ phận cắt hay nối truyền động từ bộ phận máy xe sang bánh xe. Theo các nguyên lý hoạt động của động cơ xe máy thì tác động của bố nồi sẽ tạo nên một lực đẩy xe máy đi. Để nắm được cách chỉnh nồi xe máy một cách chính xác nhất thì bạn phải nắm rõ được các dấu hiệu hư hỏng của nó để tự mình khắc phục hay mang xe ra trung tâm sửa xe máy để khắc phục mà bạn không cần phải lo sợ bị lừa đảo.
Từng chi tiết trong bộ nồi xe máy
1. Dấu hiệu nhận biết bố nồi xe máy bị hư hỏng
- Mòn bố nồi là trường hợp mà xe bị lì mặc dù máy xe mạnh nhưng không đủ lực để có thể đẩy bánh xe đi. Với trường hợp này nó sẽ khiến xe hao tốn nhiều nhiên liệu hơn va tạo nên tiếng kêu ở máy rất khó chịu.
- Dính côn cũng là một trong những trường hợp là hư hỏng bố nồi xe máy. Với lỗi này thì xe thường khó sang số hay hộp số dễ bị trục trặc. Hơn thế nữa thì việc chình độ rơ côn quá nhỏ cũng là một trong những điều khiến côn đóng không hoàn toàn và gây nên hiện tượng dính côn. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của lá côn.
- Côn bị hú do bánh răng sơ cấp và bánh răng thứ cấp của xe có độ rơ do trong quá trình sử dụng bị mòn. Khi chạy càng nhanh thì tiếng hú sẽ càng to hơn. Để có thể khắc phục tình trạng này thì bạn có thể thay cả 2 bánh răng hoặc đảo chiều bánh răng sơ cấp.
Nhớt xe cũng ảnh hưởng lớn đến nồi bị hư
- Khi bố nồi bị mòn sẽ khiến máy bị nóng lên thấy rõ. Đây chính là do dầu bôi trơi bị đốt cháy nhanh chóng khi bố nồi bị mòn hay bị mất ma sát.
- Việc sử dụng dầu nhớt kém chất lượng cho xe máy hay không thay dầu nhớt theo định kỳ cũng là một điều khiến cho bố nồi của xe bị giảm tuổi thọ nhanh chóng.
- Bên cạnh đó thì các sai số kỹ thuật từ phía nhà sản xuất cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bố nồi xe máy gặp sự cố.
2. Phương án khắc phục
- Một trong những cách chỉnh nồi xe máy tốt nhất và ít tốt kém nhất chính là thay bố nồi hay còn gọi là lá côn của xe máy. Đồng thời thực hiện dán lại tấm ma sát ở búa côn và láng lại chuông côn.
- Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo được tuổi thọ của xe cũng như mang lại hiệu quả cao nhất thì có thể thay cả bố nồi, lá côn và chuông côn.
- Trong trường hợp cần thiết để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất là thay cả bộ bố nồi. Phương án này khá tốn kém nhưng nó sẽ giúp cho bạn có thể đảm bảo được hoạt động của xe tốt hơn.
Hình ảnh nồi xe đang được canh chỉnh lại
Nói tóm lại, có nhiều cách chỉnh nồi xe máy nhưng tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn một phương án thích hợp để có thể đảm bảo việc chỉnh bố nồi của mình được hợp lý nhất.
Nguồn: http://suachuaxemay.vn/
Các tin khác
- Trung tâm bảo hành xe máy Suzuki tại TpHCM (30/09/2019)
- Sửa xe máy 67 uy tín giá rẻ tại Tp.HCM (26/07/2018)
- Nhông sên dĩa exciter 150 DID giá bao nhiêu? (11/12/2017)
- Làm nồi xe Sirius giá rẻ tại TpHCM (11/12/2017)
- Tại sao xe máy không đề được. Cách xử lý như thế nào? (11/12/2017)
- Tại sao thắng đĩa không ăn. Cách khắc phục như thế nào? (11/12/2017)
- Sửa Xe Hayate Suzuki ở Đâu Tốt (11/12/2017)
- Sửa xe Piaggio uy tín, chất lượng ở Hồ Chí Minh (08/12/2017)
- Sửa xe Suzuki Viva 110 uy tín, chất lượng (08/12/2017)
- Sơn xe Piaggio ở đâu tốt nhất tại TPHCM (08/12/2017)